Mercedes-Benz C-Class 2020

Mercedes-Benz C-Class 2020

Mercedes-Benz C-Class 2020

Mercedes C class

TỔNG QUAN MERCEDES-BENZ C-CLASS

Bên cạnh các dòng Sedan hạng sang cỡ lớn S-Class, cao cấp cỡ lớn E-Class, Mercedes còn sở hữu dòng C-Class - những mẫu xe tầm trung hướng tới những người có phong cách trẻ trung, năng động, thích sự vận hành mạnh mẽ của động cơ trong dáng hình một chiếc xe đô thị.

Từ cuối năm 2014, Mercedes-Benz C-Class đã có cuộc lột xác ngoạn mục tại Việt Nam. Có thể nói đây là một cuộc cách mạng về thiết kế, kiểu dáng và động cơ.

BẢNG GIÁ CÁC PHIÊN BẢN MERCEDES C-CLASS TẠI VIỆT NAM

Được lắp ráp trong nước nên Mercedes-Benz C-Class có mức giá bán mềm hơn so với các đối thủ:

●     Mercedes-Benz C 200: 1.499.000.000 đồng

●     Mercedes-Benz C 200 Exclusive: 1.790.000.000 đồng

●     Mercedes-Benz C 300 AMG: 1.897.000.000 đồng

NGOẠI THẤT MERCEDES-BENZ C-CLASS

C-Class thế hệ mới đã có bước chuyển mình khá rõ rệt so với mẫu tiền nhiệm W204. Phiên bản mới áp dụng ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity (sự gợi cảm thuần khiết) tương tự như đàn anh S-Class ra mắt trước đó không lâu.

Mercedes-Benz C300 AMG
Mercedes-Benz C300 AMG

Tùy thuộc vào nhu cầu mà khách hàng của Mercedes có thể chọn một mẫu xe phù hợp với mình. C 200 và C 200 Exclusive hướng tới số đông khách hàng, phù hợp cho cả nam và nữ. C 300 AMG hay C 300 Coupe thì nhắm tới những khách hàng có cá tính mạnh mẽ và đam mê phong cách thể thao hơn.

C-Class hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi
C-Class hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi

Mercedes-Benz C-Class sở hữu kích thước DxRxC lần lượt là 4.686 x 1.810 x 1.442 mm, chiều dài cơ sở 2.840 mm.

So với thế hệ tiền nhiệm, chiều dài của C 200 Exclusive nhỉnh hơn 95mm, chiều rộng là 40mm và nhẹ hơn gần 100kg. Với những cải tiến này, thể tích khoang hành lý được nâng lên con số 480 lít, mức tiêu hao nhiên liệu giảm 20%.

Còn riêng dòng C 300 AMG, so với hai đối thủ nặng ký cũng đến từ nước Đức là Audi A4 1.8 TFSI và BMW 330i, chiếc xe này cũng có kích thước lớn hơn với chiều dài cơ sở lần lượt là 2.820 và 2.810 mm.

Mạnh mẽ và thể thao là những gì để nói về C-Class
Mạnh mẽ và thể thao là những gì để nói về C-Class

Thiết kế cụm đầu xe của C 300 AMG có thể nói là hoàn hảo. Lưới tản nhiệt lưới với hai nan chrome cỡ lớn đã được thay bằng lưới tản nhiệt dạng sao với 1 thanh chrome to bản. Logo ngôi sao ba cánh cỡ lớn nằm chính giữa, tạo điểm nhấn cực kỳ mạnh mẽ, ngang tàng mà đậm chất thể thao cho C 300 AMG.

Lưới tản nhiệt và cản trước với thiết kế dạng sao khác lạ cùng logo ngôi sao ba cánh mạ chrome bóng trẻ trung
Lưới tản nhiệt và cản trước với thiết kế dạng sao khác lạ cùng logo ngôi sao ba cánh mạ chrome bóng trẻ trung

Ở dòng C-Class, toàn bộ cụm đèn pha full LED, dàn đèn sương mù, đèn soi ban ngày đều được tối giản, gói gọn trong hốc đèn hình thoi. Hệ thống chiếu sáng của C 200 Exclusive và C 300 AMG được bổ sung thêm tính năng đánh góc chiếu theo góc lái xe.

Tinh tế hơn, Mercedes C-Class còn tích hợp chức năng Adaptive High Beam Plus. Nhờ vậy đèn pha sẽ tự động thu hẹp tầm chiếu sáng, tránh làm chói mắt xe đi ngược chiều.

Cụm đèn pha full LED
Cụm đèn pha full LED

Không còn góc cạnh như trước, Mercedes-Benz đã tạo nên một thân xe C-Class mềm mại, thanh thoát hơn. Đường viền chrome cửa kính được thay bằng sơn đen bóng, dải gân bên dưới làm cùng màu thân xe, tay nắm cửa cùng màu thân xe với một đường chrome mỏng trang trí.

Thân xe mềm mại thanh thoát hơn phiên bản tiền nhiệm
Thân xe mềm mại thanh thoát hơn phiên bản tiền nhiệm

Gương chiếu hậu được sơn đen tạo điểm nhấn, tích hợp chức năng chỉnh điện, gập điện, chống chói và tích hợp đèn báo rẽ và camera thuộc hệ thống camera 360 trên xe. Gương chiếu hậu có thể ghi nhớ vị trí cho người lái.

Gương chiếu hậu đen tuyền mạnh mẽ và chắc chắn
Gương chiếu hậu đen tuyền mạnh mẽ và chắc chắn

Mercedes-Benz trang bị cho C-Class một bộ mâm hợp kim 17 inch đa chấu tương tự như đàn anh S-Class. Tuy nhiên, với phiên bản C 200 Exclusive, mâm xe được thiết kế thanh thoát và hiện đại hơn, theo dạng nan kép với sự kết hợp của hai màu đen bóng và bạc. Trong khi đó, C 300 AMG vẫn trung thành với thiết kế 5 chấu kép kích thước 18 inch nguyên thủy, chắc chắn và mạnh mẽ.

Mâm xe hợp kim dạng 5 chấu kép 18 inch của AMG
Mâm xe hợp kim dạng 5 chấu kép 18 inch của AMG

Thiết kế đuôi xe cũng được bo tròn hơn với cụm đèn hậu dạng LED hai tầng, ôm khối hình thoi sát hai bên hông. Chi tiết tạo điểm nhấn ở đuôi xe chính là dải chrome trên nắp thùng sau nối liền cụm đèn hậu. Bộ đôi ống xả kép mạ chrome hình thang nổi bật trên nền đen của cản sau.

Cụm đèn hậu LED hình thoi ôm gọn đuôi xe
Cụm đèn hậu LED hình thoi ôm gọn đuôi xe

NỘI THẤT MERCEDES-BENZ C-CLASS

Mới mức giá lăn bánh xấp xỉ 2 tỷ đồng, nội thất C 300 AMG được trang bị da cao cấp, từng chi tiết trên xe được chăm chút tỉ mỉ nhằm đáp ứng nhu cầu cho đối tượng khách hàng là những thanh niên trẻ tuổi.

Nội thất với chất liệu cao cấp
Nội thất với chất liệu cao cấp

Bảng điều khiển trung tâm cũng được bọc da cao cấp, tô điểm bằng các chi tiết ốp carbon. Khu điều khiển được thiết kế theo tạo hình dòng thác đổ với chất liệu gỗ High-gloss màu nâu nhạt đầy tinh tế

Bảng điều khiển đậm chất thể thao trẻ trung
Bảng điều khiển đậm chất thể thao trẻ trung

Màn hình giải trí kích thước 7 inch được điều khiển qua touchpad siêu nhạy. Bên dưới touchpad là 3 hốc gió tròn, lấy cảm ứng từ động cơ phản lực phi cơ. Các phím chức năng được tinh giản so với các đời xe trước, bố trí rất gọn gàng và tiện sử dụng. Cụm touchpad được bố trí ở trên bệ tỳ tay, xung quanh là các phím chức năng cơ học và hệ thống Dynamic Select.

Màn hình giải trí kích thước 7 inch
Màn hình giải trí kích thước 7 inch

Tương tự như hai người anh em, C 300 AMG được trang bị vô lăng ba chấu bọc da Nappa cao cấp, chỉnh điện 4 hướng với trợ lực điện. Trên 2 thanh chấu ngang, các nút bấm tích hợp chức năng đàm thoại, tăng chỉnh âm lượng, cruise control… được bố trí đối xứng, thuận tiện cho việc thao tác cả 2 tái khi lái. Lẫy chuyển số nhanh được tích hợp phía sau tay lái, đúng tầm tay của người lái.

Bảng đồng hồ trung tâm được thiết kế dạng ống với viền chrome khác lạ, mang tới ánh nhìn thể thao pha chút futuristic đi trước thời đại. Kích thước mỗi bên đồng hồ 5.5 inch hoàn hảo, vừa đủ hiển thị các thông số như vòng tua, vận tốc, mức xăng, chế độ lái… mà không chiếm quá nhiều diện tích.

Vô lăng ba chấu tích hợp các phím chức năng
Vô lăng ba chấu tích hợp các phím chức năng

Phần ghế ngồi trước ôm sát người lái với tựa lưng và đệm ngồi, chỉnh điện 16 hướng, ghi nhớ 3 vị trí, 4 lựa chọn tăng giảm đệm hơi. Tạo cảm giác thoải mái và tránh tình trạng đau mỏi do lái xe cho tài xế.

Trong khi đó, hàng ghế sau có thể gập linh hoạt theo tỉ lệ 40:20:40, tạo độ ngả và nâng đỡ hoàn hảo cho hành khách trên xe. 2 cửa gió, bệ tỳ tay và rèm che cửa cũng được thêm vào khoang sau để tăng thêm sự riêng tư và thư giãn cho hành khách.

Phiên bản C 200 Exclusive và C 300 AMG được lắp thêm cửa sổ trời chỉnh điện, vừa tăng thông khí cho xe, vừa giúp chủ sở hữu tận hưởng được không gian thoáng đãng trên những chuyến đi tản mát cuối tuần.

Hệ thống đèn viền nội thất ambient được bố trí từ cửa xe, hộc để đồ và tay nắm cửa. Khách hàng có thể tùy chỉnh ánh sáng màu trắng, cam, xanh dịu mắt, đủ để hành khách không bị mất phương hướng khi trời tối, nhưng vẫn đủ riêng tư và thư giãn.

TIỆN NGHI MERCEDES-BENZ C-CLASS

Mercedes-Benz trang bị khá đầy đủ tiện nghi cho mẫu xe C-Class mới. C-Class sở hữu hệ thống nghe nhìn toàn diện, bao gồm màn hình TFT 7 inch kết hợp đầu CD 1 đĩa.

Xe cũng có hỗ trợ chức năng nghe nhạc, kết nối Radio/Bluetooth/Internet, đầu đọc thẻ nhớ đi kèm khe cắm USB và hệ thống dẫn đường.

Hệ thống định vị GPS toàn cầu cũng được tích hợp, đảm bảo sự an toàn cho mọi điểm đến.

Hệ thống loa Burmester High-End 3D cao cấp
Hệ thống loa Burmester High-End 3D cao cấp

C-Class có trang bị hệ thống âm thanh giải trí đến từ Burmester High-end 3D với 13 loa công suất 590 watt, cho chất lượng âm thanh trong rõ, sống động.

Để mang tới trải nghiệm hoàn hảo hơn, dòng xe C-Class có thêm hệ thống điều hòa tự động độc lập 2 vùng độc lập THERMATIC, trang bị tùy chọn Air Balance với bộ lọc không khí tạo hương thơm cho nội thất.

ĐỘNG CƠ - VẬN HÀNH - AN TOÀN

Mercedes-Benz C 200 được trang bị động cơ 2.0 L 4 xi lanh, công suất 184 mã lực, mô-men xoắn 280 Nm.

Mẫu C 200 Exclusive có bộ máy nhỉnh hơn một chút với công suất 211 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm.

Cuối cùng, C 300 AMG sở hữu động cơ tăng áp sinh ra công suất 245 mã lực, mô-men xoắn 370 Nm, tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,9 giây.

Động cơ vận hành mạnh mẽ với nhiều chế độ
Động cơ vận hành mạnh mẽ với nhiều chế độ

C-Class là dòng xe đa dạng về công suất, hiệu năng cho khách hàng lựa chọn. Toàn bộ các phiên bản C-Class đều được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC đi kèm hệ dẫn động cầu sau.

Có 5 chế độ lái mang lại những trải nghiệm khác nhau
Có 5 chế độ lái mang lại những trải nghiệm khác nhau

Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ được trải nghiệm 5 hệ thống lái bao gồm: Eco - Comfort - Sport - Sport Plus - Individual. Tất cả sẽ mang lại những cảm xúc khác nhau, nhằm phát huy tối đa sức mạnh của C-Class.

Là một mẫu xe mang tính trẻ trung và thể thao, nên vấn đề an toàn luôn được ưu tiên hàng đầu. Mercedes-Benz C-Class được trang bị danh sách an toàn đạt đánh giá 5 sao từ Euro NCAP bao gồm:

●     Camera 360 độ

●     Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

●     Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS

●     Hệ thống ổn định thân xe điện từ ESP

●     Hệ thống ổn định thân xe khi có gió thổi ngang Crosswind Assist

●     Hệ thống phanh thích ứng Adaptive hỗ trợ dừng xe (HOLD) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS)

●     Hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm đi cùng chức năng phanh tự động

●     Hệ thống 6 túi khí

●     Dây đai an toàn 3 điểm với bộ căng đai tự động và giới hạn lực siết

●     Phanh tay điện tử với chức năng nhả phanh thông minh.

SHARE

Bài liên quan

Mercedes-Benz A-Class

Mercedes-Benz A-Class
14:26 13/09/2021

Mercedes S-Class

Mercedes S-Class
14:24 13/09/2021

Mercedes-Benz E-Class

Mercedes-Benz E-Class
14:22 13/09/2021

Mercedes-Benz GLB 2020

Mercedes-Benz GLB 2020
14:18 13/09/2021

MERCEDES-BENZ GLC 2020

MERCEDES-BENZ GLC 2020
14:15 13/09/2021